Tường sơn rồi có ốp gạch được không?

Tường sơn rồi có ốp gạch được không thường phụ thuộc vào tình trạng tường sau khi sơn như còn mới hay đã xuống cấp. Với mỗi tình trạng tường sẽ có những giải pháp ốp gạch phù hợp nhất để giúp gia chủ sở hữu không gian đẹp, khác biệt, tránh ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh. Trong bài viết sau, hãy cùng giải đáp câu hỏi này và tìm hiểu cách thực hiện các bước ốp gạch sau khi sơn tường chuẩn nhất.

son-lot-kamax

1. Tường sơn rồi có ốp gạch được không?

Tường đã sơn hoàn toàn có thể ốp gạch được nhưng bạn cần có cách xử lý phù hợp. Do lớp sơn tường dù mới hay cũ vẫn không thể đảm bảo khả năng bám dính tốt khi ốp gạch.

Đặc biệt, nếu lớp sơn tường lâu ngày đã bị phồng rộp thì chắc chắn bạn không thể ốp gạch vào ngay. Chính vì thế, trước khi ốp gạch bạn cần xử lý bề mặt tường, cạo bỏ các lớp sơn cũ.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sơn tường kẻ sọc độc đáo cho nhà thêm xinh

2. Giải pháp ốp gạch phù hợp cho 3 trường hợp phổ biến

Dưới đây giải pháp ốp gạch phù hợp cho 3 trường hợp tường đã sơn như: sơn còn mới, sơn mới nhưng bị mốc, sơn lâu năm nên xuống cấp.

Để hiểu rõ hơn về từng trường hợp, bạn hãy theo dõi ngay dưới đây.

son-lot-kamax

2.1. Trường hợp tường đã sơn lâu năm và có dấu hiệu xuống cấp

Đây là trường hợp bạn cần tốn nhiều thời gian để xử lý tường nhất trước khi ốp gạch. Nếu tường nhà bạn được xây và sơn lâu năm khiến cho lớp sơn và vữa tường bị rơi ra sàn nhà, bạn hãy loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ và vữa tường. Điều này giúp gạch ốp lên tường có thể bám chắc và bền hơn.

Sau khi xử lý hoàn toàn lớp vữa cũ, bạn tiến hành trát lại tường bằng một lớp xi măng mới và ốp gạch lên. Có như vậy, gạch sẽ bám được lâu hơn và tường nhà bạn không còn tình trạng vữa rơi xuống sàn.

Lưu ý công đoạn cạo bỏ lớp sơn cũ mất khá nhiều thời gian và bụi bặm nên bạn hãy thuê thêm người hỗ trợ để được xử lý nhanh hơn.

2.2. Trường hợp tường đã sơn nhưng không đảm bảo chất lượng

Với trường hợp bạn sử dụng sơn không đảm bảo chất lượng hoặc không phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu khu vực bạn sinh sống, lớp sơn tường sẽ nhanh chóng bị xuống cấp với tình trạng bong tróc, ố vàng.

Trong trường hợp này, bạn hãy cạo đi lớp sơn cũ và tiến hành ốp gạch vào tường. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sơn lại tường bằng những loại sơn cao với các tính năng ưu việt như: Sơn nội thất dễ lau chùi, kháng khuẩn; Sơn ngoại thất chống thấm, chống rạn bức và bong tróc, bền màu

Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách trên dựa vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình và bản thân mình. Ốp gạch bền hơn nhưng chi phí đắt đỏ và thời gian thi công lâu hơn, còn sơn lại tường sẽ tiết kiệm thời gian, tăng tính thẩm mỹ và thi công nhanh hơn, thay mới màu sơn dễ dàng.

son-lot-kamax

2.3. Trong trường hợp tường vừa sơn và vẫn còn mới

Trường hợp tường mới sơn và chất lượng còn tốt mà vẫn muốn ốp gạch thì bạn vẫn cần loại bỏ lớp sơn này thì mới có thể thực hiện. Việc này sẽ khiến bạn tốn chi phí, tuy nhiên mang lại nhiều lợi ích vì một bức tường ốp gạch sẽ không sợ bị ẩm mốc, ố vàng hay các vết bẩn lau không sạch như tường sơn.

3. Hướng dẫn 5 bước ốp gạch sau khi sơn tường chuẩn nhất

Dưới đây là 5 bước ốp gạch sau khi sơn tường bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu cần thiết

Những vật dụng bạn cần chuẩn bị bao gồm: Dụng cụ cạo sơn, chổi, keo dán gạch, xi măng, gạch, bay, búa cao su, thước đo, kéo cắt gạch. Trong đó, bạn có thể lựa chọn sử dụng keo dán gạch hoặc xi măng, nhưng lời khuyên là bạn nên dùng keo dán gạch chuyên dụng vì sẽ bền và chắc chắn hơn.

Bước 2: Xử lý bề mặt tường đã sơn

Trước tiên, hãy quét sạch các bụi bẩn, mạng nhện bám trên tường. Sau đó sử dụng dụng cụ cạo sơn để cạo bỏ các lớp sơn/ vữa cũ. Lưu ý công đoạn này bạn cần xử lý tỉ mỉ, tránh để sơn còn bán trên tường khiến việc ốp gạch trở nên khó hơn.

Bước 3: Trộn keo dán gạch

Pha keo dán gạch với nước theo đúng tỉ lệ và hướng dẫn của nhà sản xuất, quy trình pha keo tương tự như pha xi măng. Sau khi pha xong, bạn trát keo lên vị trí tường mà bạn muốn ốp gạch.

Bước 4: Thao tác dán gạch lên tường

Sử dụng dây và kéo căng ra để giúp việc ốp gạch thẳng hàng và có tính thẩm mỹ hơn. Sau đó, ốp từng viên gạch vào phần đã trát keo. Mỗi viên gạch được ốp xuống, bạn hãy lấy búa cao su và gõ đều các cạnh viên gạch, giúp viên gạch bám được chắc.

Bước 5: Vệ sinh sau thi công

Sau khi hoàn thiện ốp gạch vào các khu vực cần thiết, bạn cần sử dụng vải hoặc khăn mềm để vệ sinh toàn bộ bề mặt tường và phần chân tường, đảm bảo keo không bị dính trên gạch. Nếu để quá lâu sẽ rất khó vệ sinh, keo sẽ bám chắc vào gạch gây mất thẩm mỹ.

Sơn KAMAX là luôn tự hào mang đến cho khách hàng màu sơn đa dạng màu sắc, phong phú chủng loại, là thương hiệu ngày càng được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Công nghệ Nano vượt trội tạo ra màng sơn cao cấp có khả năng chống thấm, chống bám bẩn và đảm bảo cho bề mặt tường luôn có màu sắc sống động và bền nhất.

Cùng với màng sơn tốt, các sản phẩm sơn trang trí cao cấp KAMAX có màng sơn đa dạng với độ bóng, bóng mờ và mịn khác nhau. Tùy vào yêu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu tìm loại sơn phù hợp cho từng không gian.

son-ngoai-that-kamax

Tham khảo các dòng sơn KAMAX tại đây:

Sơn nội thất Kamax

Sơn ngoại thất Kamax

Sơn lót Kamax

Sơn chống thấm Kamax

Sơn tính năng Kamax

☎️ Tư vấn miễn phí: 0943 54 78 79

🛡 KAMAX không chỉ là sản phẩm sơn trang trí thông thường mà là Giải Pháp cho ngôi nhà của bạn.

🔶 KAMAX – Vững Chắc Tương Lai

—————————-

CÔNG TY TNHH KAMAX VIỆT NAM

📌NM1: Lô 29, CCN Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội

📌NM2: Lô C5, KCN Hoà Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

☎️Tel/Zalo: 0943 54 78 79

📩Email: kamaxpaint@gmail.com

🎼 Tiktok: https://www.tiktok.com/@kamax_paint?lang=vi-VN

💻 Youtube: SƠN KAMAX

📲Fanpage: KAMAX Paint